Không tiêu tiền phung phí


Không tiêu tiền phung phí


Dù ở độ tuổi nào, đồng tiền đối với chúng ta đều quan trọng. Khi đã ở ngưỡng tuổi trung niên, những thông tuệ, nhạy bén dồn hết vào nửa đời trước, chúng ta càng thấy sự quan trọng của đồng tiền. Những lúc đau ốm, sức lao động sụt giảm nghiêm trọng, nếu như không có tiền để trang trải cuộc sống bạn dễ rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Vì vậy, khi ở ngưỡng tuổi trung niên bạn cần có kế hoạch chi tiêu đúng đắn, phù hợp. Bạn cần tự nhủ bản thân tuyệt đối không được tiêu xài phung phí tránh tình trạng trở tay không kịp lúc bệnh tật ập tới.

Ở tuổi ngoài 50, dù có bao nhiêu tiền tiết kiệm để dưỡng già cũng không nên chủ quan và tiêu xài vô tội vạ. Thay vì cứ đổ tiền cho những việc vô thưởng vô phạt, chúng ta hãy chi tiêu đúng lúc, đúng chỗ và ở 1 mốc tài chính nhất định.

Khi bạn già chưa chắc các con đã kịp thành đạt, giàu sang. Vì thế bạn không nên đặt gánh nặng tiền bạc lên các con mà hãy chi tiêu phù hợp để hạn chế phiền toái. Nhiều gia đình, khi cha mẹ chi tiêu vô tội vạ, đặt gánh nặng tài chính lên con cái còn dễ xảy ra mâu thuẫn không đáng có.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét