Quen biết khắp thiên hạ, tri âm được mấy người?

Bạn kết giao với rất nhiều người nhưng người thực sự có thể giúp bạn được bao nhiêu? Dẫu bạn quen biết nhường nào, khi bạn gặp khó khăn, hỏi có bao nhiêu người vẫn chân thành đối đãi bạn như trước?

Ngày ngày tụ tập, chén chú chén anh, tình cảm dạt dào cùng bao lời vàng ý ngọc, khi gặp chuyện bất hạnh, ngoảnh mặt chẳng thấy ai, bạn trở nên trơ trọi, cô đơn. Lúc ấy bạn mới biết được lòng người.

Vậy nên kết bạn chỉ cần coi trọng chất lượng, chớ tìm số lượng. Kéo xe chất đầy củ đậu chẳng bằng trong túi một viên dạ minh châu. Người đàn ông chỉ khi nghèo khổ, cùng cực một lần mới biết người phụ nữ nào mới là người mình yêu thương nhất. Bầu bạn, không phải vì có tiền nên mới theo đuổi, ở bên. Trân quý, không phải vì xinh đẹp mới quan tâm chăm sóc.

Cuối cùng, thời gian để lại cho chúng ta không phải là của cải, tiền bạc, cũng không phải xinh đẹp, trẻ trung mà là chân thành. Bên nhau lâu ngày chưa chắc đã nảy sinh tình cảm, thế nên nhất định phải nhìn rõ lòng người. Người chân thành mới có bạn bè chân thành. Người chân tâm mới thu hút người chân tâm. Chỉ có chân tình mới đổi được chân tình.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét