Nhà văn không sáng tác được những tác phẩm ăn khách. Khả năng đánh trúng bóng của cầu thủ bóng chày tụt dốc. Thị trường có những ngày ảm đạm.
Ý nghĩa đằng sau “sự hoảng loạn” chính là chúng ta sẽ dần dần loại bỏ được chúng, đúng không? Nhưng chúng ta nói điều này với những người không ngụy biện về sự thiếu phát triển về tình hình tài chính; những người có khao khát cháy bỏng thoát khỏi những ngày mỏi mệt và nắm quyền kiểm soát cuộc sống tài chính bằng quyết định kinh doanh, nhưng vẫn chưa có một ý tưởng nào về việc họ sắp làm?
Chúng ta bắt đầu vẽ ra các giới hạn xung quanh câu hỏi bằng cách nhận biết rằng trong kinh doanh, bạn sẽ bán sản phẩm, dịch vụ hay một sáng kiến nào đó. Một vài doanh nhân tiềm năng sẽ nghĩ là, “Tuyệt, tôi không có một sản phẩm nào cả. Tôi không có hai nghìn sản phẩm đặt trên giá ở một nơi nào đó trong kho hàng sẵn sàng để vận chuyển và buôn bán.”
Hay có lẽ họ tự nhủ với mình rằng, “Tôi không có sản phẩm nhưng tôi có một sáng kiến về cách phục vụ, nhưng chỉ như thế tôi phải làm sao để kiếm thật nhiều tiền?”
Như một vấn đề thực tiễn, hàng năm có hơn 375,000 bằng sáng chế được nộp đến Văn Phòng Sáng Chế và Thương Hiệu Hoa Kỳ. Một phần nhỏ trong số những bằng sáng chế ấy trở nên sinh lợi. Phần lớn còn lại thì không bởi vì chúng thiếu đi một yếu tố quan trọng: Phần giới thiệu hàng hóa!
Bạn có sản phẩm, dịch vụ hay tốt nhất, nhưng nếu bạn không thể giới thiệu về điều ấy theo cách khiến những người khác muốn thứ bạn có – hay nếu bạn không thể tạo ra nhu cầu về mặt hàng bạn có – thì tiếp đó sẽ chẳng có gì xảy ra.
Trước khi bạn có thể thật sự hiểu được làm thế nào để tạo phần giới thiệu một cách hiệu quả, trước tiên chúng ta phải biết được tại sao mọi người ưu tiên mua sắm một hàng hóa nào đó. Nếu vậy, chúng ta sẽ ở vị thế tốt hơn từ đó nảy ra được ý tưởng và trình bày về sản phẩm, dịch vụ, hay sáng kiến ấy.
Chỉ có duy nhất một lý do mọi người mua hàng, dù là mua hàng trên TV, qua bàn thu ngân, trong khu mua sắm, hay qua điện thoại. Mọi người mua sắm dựa trên cảm xúc và họ chỉ giải thích lại việc ấy với tình hình thực tế sau này!
Không phải thực tế không quan trọng. Thực tế rất, rất quan trọng, nhưng chúng chỉ cung cấp thông tin trong khi cảm xúc cung cấp lời giải thích.
Khi chúng ta mua xe, chắc chắn sẽ quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu, nhưng có rất nhiều loại xe đã làm lu mờ vấn đề này. Bạn sẽ chỉ quan tâm mình cảm thấy như thế nào khi ngồi trên chiếc xe ấy, mùi của chiếc xe, những lời khen mà bạn nhận được. Những khoản tiền phát sinh cho nó mới được bạn phát hiện ra sau này. Đây chính là cách bạn cảm nhận về việc mua hàng.
Khi bạn phát tán thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hay sáng kiến của mình ở mức độ thông tin, bạn không làm gì sai nhưng bạn sẽ không bao giờ có được sự kết nối thực sự. Bạn sẽ luôn bỏ lỡ việc tạo ra mối liên kết mạnh mẽ, quan trọng, hiệu quả và đầy cảm xúc.
Chúng ta cũng không nói đến sự tác động. Tôi nghĩ rằng bản năng cơ bản của mỗi người muốn giúp đỡ người khác. Vì vậy, họ nghĩ về những gì họ sẽ làm để kiếm tiền triệu, bất kể việc đó là gì bạn phải nghĩ rằng, “Với những gì đang có, mình sẽ giúp đỡ người khác một cách hiệu quả bằng cách nào?” Không chỉ là cách bạn sẽ chi trả cho chiếc xe hay là khoản thế chấp của bạn.
Khi bạn bán một hàng hóa nào đó, bạn làm việc ấy cho người khác, nhưng khi bạn giúp đỡ người khác, bạn làm việc ấy vì họ. Phục vụ và giới thiệu sản phẩm sẽ gắn kết bạn với việc kinh doanh của mình.
Bạn nghĩ sao? Chúng tôi muốn nhận được hồi âm từ bạn.
0 Nhận xét