Đừng bán – Hãy trợ giúp!

Có ba thành phần khác rất quan trọng cho một website thành công ngoài tránh các cạm bẫy tập trung vào sản phẩm trước khi xác định thị trường mục tiêu của bạn là gì và nơi nào bạn có thể bắt gặp họ.

Đầu tiên là hãy giúp đỡ, đừng bán. Bạn sẽ bán được cho khách hàng nếu bạn giúp đỡ họ. Thứ hai là xây dựng uy tín và mối quan hệ thông qua giáo dục.

Bạn có muốn đi đến một trang web cẩu thả, có nhiều quảng cáo phiền nhiễu đưa ra yêu cầu cho bạn không? Chắc chắn bạn sẽ  khó chịu vì phải mất thời gian để xem xét.

Khi bạn đang tiếp thị trực tuyến, hãy nhớ rằng mọi người không mua sắm trực tuyến, mà họ đang nghiên cứu trực tuyến. Hầu hết mọi người truy cập trực tuyến để nghiên cứu làm thế nào để mua một chiếc xe mới, hoặc gia tăng việc kinh doanh của họ, hoặc tìm hiểu về thực phẩm tươi sống, hoặc bất cứ điều gì có thể được. Vì vậy, trang web của bạn phải được thiết kế sao cho giúp đỡ được họ. Đừng bán mà hãy thông báo, giúp họ khám phá, và giáo dục.

Nếu bạn bán, bạn sẽ thất bại. Hãy xây dựng uy tín và mối quan hệ, lúc đó mọi người sẽ tin vào bạn, và vì lý do đó, bạn có thể cho họ thấy giá trị trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và họ sẽ mua hàng của bạn. Nó hoàn toàn quan trọng với những gì bạn làm trực tuyến.

Tất cả mọi thứ trên trang web, tất cả các nút của bạn, tất cả các đồ họa, tất cả các từ mà bạn đặt xung quanh trang web phải được xây dựng để giúp đỡ chứ không để bán. Làm cho nó hấp dẫn nhất đối với các những người đang tìm hiểu, không phải để cho người mua sắm. Hãy làm thật sự chuyên nghiệp ở bất cứ điều gì bạn có thể vì khách hàng luôn muốn biết thêm thông tin. Họ sẽ gọi cho bạn, gửi email cho bạn, hoặc đặt hàng thông qua trang web.

Suy nghĩ thường thấy ở người nghiên cứu trực tuyến trước khi họ mua sắm là: “Có gì trong đó cho tôi?” Đó là câu hỏi đầu tiên bạn phải trả lời trên trang web của bạn, nếu không hãy thay đổi nó hoặc bạn sẽ thất bại. Tại sao người ta lại phải ở lại đó trong khi có hàng trăm trang web để họ tham khảo.

Đừng tạo ra những dòng chữ nói về bạn là ai, những gì bạn làm, bạn đang làm những điều tuyệt vời thế nào, bạn có bằng tiến sĩ,… Không ai quan tâm về điều đó. Cái mà khách hàng quan tâm là những gì bạn sẽ làm cho họ. Điều đó không có nghĩa là không cung cấp thông tin có hiệu lực và những bằng chứng, nhưng tất cả phải để hỗ trợ cho ý định của bạn – cái gì sẽ làm cho họ ở lại trang web bạn. Hãy giữ họ lại. Làm cho họ cảm thấy như họ đang đi để được học hỏi một cái gì đó mà họ không biết trước.

Hấu như các quy tắc tiếp thị giống nhau vẫn còn được áp dụng. Hãy truyền đạt với khách hàng bằng ngôn ngữ đơn giản. Quảng cáo dược phẩm phải được viết và nói sao cho con nít cũng hiểu được. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và/hoặc chính xác (tùy thuộc vào tính độc đáo của thị trường của bạn) như các từ khóa của bạn, để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng gõ vào Google hay Bing và tìm thấy bạn. Nếu bạn đang bán sữa bò nhưng tất cả mọi người gọi nó là sữa, tốt hơn là bạn cũng nên gọi nó là sữa vì người ta không tìm kiếm sữa bò, họ tìm “sữa.” Nếu bạn gặp khó khăn, có những người viết quảng cáo chuyên nghiệp trau chuốt lại ngôn từ giúp bạn với giá cả hợp lý.

Mức độ bán hàng của bạn và thành công của bạn không thể hiện qua bạn biết rõ sản phẩm của bạn như thế nào, mà là bạn biết rõ khách hàng của bạn như thế nào, do đó bạn phải sẵn sàng tiếp đón họ khi họ truy cập vào trang web của bạn!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét