Hầu hết tư duy trong bán hàng, đều là "tư duy ngược"

 Hầu hết tư duy trong bán hàng, đều là "tư duy ngược"

Anh Lưu mở một ao cá, phí câu là 300 ngàn mỗi người, câu tới bao giờ tùy thích. Anh cũng nói rằng ai không câu được cá sẽ được tặng miễn phí một con gà. Nhiều người thấy dù thế nào mình cũng không lỗ nên liên tục tìm tới đây. Rất nhiều người khi đi về đều tay xách nách mang một con gà, nghĩ rằng Lưu là một người rất thú vị và hào phóng.

Nhưng họ không biết rằng ao cá do anh Lưu mở ra hoàn toàn không có cá. Anh là một hộ nuôi gà. Cách làm của anh vừa giúp giải quyết những con gà chưa được bán, vừa khiến khách hàng sẵn sàng trả tiền.

Tiếp thị không phải là bán hàng, nếu anh Lưu dựng một gian hàng để bán gà, liệu có kết quả như vậy không? Phá vỡ suy nghĩ truyền thống, tìm ra cách khác, có như vậy mới có thể thu được những lợi ích bất ngờ.

Suy nghĩ ngược giúp dễ dàng nhìn thấy bản chất thông qua hiện tượng hơn. Trong cuộc sống và công việc, hãy dùng tư duy ngược để làm việc, hãy học cách thay đổi quan điểm và góc nhìn trong nhìn nhận vấn đề, phương pháp trên thực tế luôn nhiều hơn khó khăn, phân tích sự việc qua bản chất, cũng thường đem lại những kết quả bất ngờ.

Người có tiền chưa chắc đã là người giàu: Nghèo từ tư duy thì có cho 10 tỷ cũng không giàu nổi.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét