TRIẾT LÝ 80/20 TRONG CÔNG VIỆC CỦA TÔI



80% lượng người tiếp cận những bài chia sẻ của tôi không phải là khách hàng của tôi, chỉ có 20% là khách hàng mục tiêu. Công việc của tôi là tiếp cận nhóm 20% kia, nhưng bằng cách nào? Những thứ tôi chia sẻ phải đảm bảo rằng, nó rất hữu ích cho nhóm 80% không phải khách hàng và trong đó có nhắc tới "vấn đề" của nhóm 20% khách hàng mục tiêu. Và mọi chuyện tốt đẹp cứ thế nó diễn ra thôi...


Internet là một môi trường công bằng, và là một nơi có thể thể hiện cái tôi một cách rất tế nhị. Nhiệm vụ của tôi là nghiên cứu thật kỹ điều này. Việc bạn chia sẻ bất cứ thứ gì, một phần nào sẽ thể hiện cái tôi của bạn ở trong đó. Tôi chia sẻ một cuốn sách, phần nào đó mang lại giá trị cho xã hội... nhưng cái quan trọng trong việc chia sẻ đó là tôi muốn nói: "Tôi là dân đọc sách, tôi là một người siêng học, là dân trí thức,... tôi tùm lum hết". Mặc dù trên thực tế có thể tôi chẳng hề thích đọc sách... Đây là diễn biến tâm lý phần đa đều như vậy, và nó chính là cơ hội cho tôi.

Giá trị của một bài chia sẻ năm ở sức lan tỏa của nó. Nếu chỉ nhăm nhe vào nhóm 20% kia thì chẳng những không tiếp cận được họ mà còn phụ lòng nhóm 80% đang gếch mỏ chờ bạn giúp đỡ.

Túm cái nắp chai lại là mục tiêu của tôi là tiếp cận nhóm 20%, còn phương tiện là giúp đỡ tất cả mọi người, mà trong đó số đông là nhóm 80%.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét